17/9/55

พบหญิงป่วยพิสดาร ต้องกินอาหารทุกๆ15นาที เพื่อไม่ให้ตาย



          สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 16 ก.ย. ว่า ลิซเซ่ เวลาสเควซ สาววัย 21 ปี ชาวสหรัฐอเมริกา ป่วยเป็นโรคประหลาด ต้องกินอาหารในทุก ๆ 15 นาที เพื่อให้ตัวเองมีชีวิตอยู่รอด โดยเธอมีน้ำหนักเพียง 27 กิโลกรัม แต่ไม่ได้ป่วยเป็นอาการอดอาหารเพื่ออยากผอมแต่อย่างใด โดยเฉลี่ยแล้วเธอต้องกินอาหารชุดย่อย ๆ 60 ครั้งต่อวัน แต่แม้ว่าอาหารที่เหลือกินจะมีแคลลอรี่สูงถึง 5,000-8,000 แคลลอรี่่อวัน มันก็ไม่ได้ช่วยทำให้เธอมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นเลย
         โดยลิซเซ่กล่าวว่า ถ้าเธอชั่งน้ำหนักแล้วพบว่าน้ำหนักขึ้นสักหน่อย เธอก็ดีใจมากแล้ว และสิ่งทีทำให้เธอรู้สึกหงุดหงิด ก็คือเมื่อได้ยินคนนินทาว่าเธอเป็นโรคอดอาหารเพราะอยากผอม
          รายงานระบุว่า ลิซเซ่เป็นเด็กที่คลอดก่อนกำหนด 4 อาทิตย์ โดยมีน้ำหนักเพียง 1.3 กิโลกรัม ด้านแพทย์สันนิษฐานว่า ลิซซี่ อาจมีอาการ "De Barsy syndrome" ขณะที่แม่ของเธอบอกว่า ตั้งแต่เด็ก ลิซซี่ถูกส่งไปโรงพยาบาล แต่แพทย์ไม่สามารถระบุอาการของเธอได้ ขณะที่เคสของเธอกลายเป็นที่สนใจของแพทย์ทั่วโลก และเป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาด้านพันธุกรรมการเติบโตของร่างกายที่ผิดปกติ
          โดยแพทย์บางรายบอกว่า ลิซเซ่ อาจมีอาการ Neonatal Progeroid Syndrome ที่ทำให้เกิดอาการร่างกายแก่ตัวไว สูญเสียไขมันจากใบหน้าและร่างกาย และเนื้อเยื่อเสื่อมสภาพ โดยมีผู้คนจำนวนไม่มากนักที่ป่วยมีอาการเช่นนี้ ซึ่งแต่ละรายก็จะมีอาการแตกต่างกันเล็กน้อย



ขอบคุณแหล่งข่าวโดย : Sanook.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

18Uptoyou. Copyright 2012 All Rights Reserved by Converted into Blogger Template by Bloganol.com