21/9/55

ชาวสุพรรณฯ ฮือฮา พบรอยพญานาค ในวัดไผ่โรงวัว




            ชาวสุพรรณฯ ฮือฮา พบรอยพญานาค กลางลานปูนในวัดไผ่โรงวัว เชื่อเป็นอภินิหารหลวงพ่อขอม อดีตเกจิดัง

            วานนี้ (20 กันยายน) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายบุญชู ศรีโสภณ อายุ 74 ปี กรรมการวัดไผ่โรงวัว อยู่บ้านเลขที่ 143 หมู่ 11 ต.บางตาเถร อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ว่า พบรอยคล้ายรอยพญานาคภายในวัดจำนวนหลายแห่ง จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปถึงยังที่ได้รับแจ้ง พบรอยคล้ายพญานาคจริง โดยมีลักษณะเป็นรอยเลื้อยคดเคี้ยวเป็นทางยาว เหมือนงูเลื้อยอยู่บนลานปูน ที่บริเวณปรินิพพาน หน้าพระกะกุสันโท หรือหน้าพระขาวองค์ใหญ่ จำนวน 2 จุด และที่บริเวณด้านหลังที่ปฐมเทศนาซึ่งเป็นบ่อน้ำเก่าอีก 2 จุด รวมเป็น 4 จุด


            จากการสอบถาม นายสุเมธ คงคาหลวง อายุ 36 ปี ผู้ดูแลทำความสะอาดวัด กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนกำลังทำความสะอาดเก็บกวาดใบไม้อยู่ พอมาถึงจุดดังกล่าว ตนก็พบรอยประหลาดคล้ายรอยพญานาค จึงได้ตามพ่อซึ่งเป็นโฆษกประจำวัดมาดู โดยพ่อได้บอกกับตนว่าเป็นรอยพญานาคเพราะเคยเห็นในข่าว จากนั้นตนก็เลยนำเรื่องไปบอกชาวบ้าน เมื่อชาวบ้านมาดูก็กล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นรอยพญานาคจริง และทางสมาชิก อบต. ได้จุดธูปอธิษฐานว่า หากเป็นรอยพญานาคจริง ขอให้เจอรอยลักษณะนี้อีก ซึ่งเมื่อตนทำความสะอาดโดยรอบอีกครั้ง ก็ต้องประหลาดใจ เพราะพบรอยดังกล่าวอีก 3 จุด รวมทั้งหมดเป็น 4 จุด

            อย่างไรก็ตาม นายบุญชู กรรมการวัด กล่าวว่า เรื่องนี้ตนไม่ลบหลู่ และเชื่อว่าเป็นอภินิหารของหลวงพ่อพระครูอุภัยภาดาธร หรือหลวงพ่อขอม อดีตเจ้าอาวาสพระเกจิดังของ จ.สุพรรณบุรี  ซึ่งท่านได้มรณภาพไปแล้วกว่า 20 ปี ซึ่งท่านมีวิชาอาคมแก่กล้าและได้ปั้นพระนาคปรกพญานาคไว้กว่า 20 ตัว พร้อมสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไว้จำนวนมากในวัดแห่งนี้ ส่วนบริเวณใกล้เคียงนั้นเป็นบ่อน้ำเก่าแก่ ซึ่งปัจจุบันทางวัดได้ถมที่และสร้างรูปปั้นต่าง ๆ ไว้จำนวนมาก

            ขณะที่ชาวบ้านส่วนใหญ่เชื่อว่า รอยเลื้อยที่พบนั้นเป็นรอยของพญานาคและเกิดขึ้นจากอภินิหารของหลวงพ่อขอม และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัด อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวเป็นความเชื่อส่วนบุคคล






ขอบคุณแหล่งข่าวโดย : Kapook.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

18Uptoyou. Copyright 2012 All Rights Reserved by Converted into Blogger Template by Bloganol.com