30/8/55

อาจจะดูเหลือเชื่อ แต่เฟสบุ๊ค กำลังจะหายไป?




อาจจะดูเกินจริงจนไม่อยากจะเชื่อว่า สังคมออนไลน์อันดับหนึ่งของโลกที่ชื่อว่า เฟสบุ๊ค กำลังจะค่อยๆหายไปเหมือนอย่าง Yahoo ภายใน 5-8 ปี
เว็บไซต์ด้านเทคโนโลยีและโซเชียลมีเดียชื่อดังอย่าง Mashable ได้ออกมาเปิดเผยถึงแนวโน้มการใช้งานของสังคมออนไลน์อย่าง เฟสบุ๊ค ว่ากำลังใกล้ตายเต็มที โดยข้อมูลนี้ถูกเผยแพร่บล็อคข่าวเรื่อง Facebook Will Disappear by 2020 หรือ "เฟสบุ๊ค" จะอันตรธานหายไปภายในปี ค.ศ. 2020 เหตุที่นักวิเคราะห์กล่าวเช่นนี้ ก็เพราะว่าดูเหมือนเฟสบุ๊คกำลังดิ่งลงที่ต่ำตั้งแต่เปิดการขายหุ้นไอพีโอ โดยนักวิเคราะห์ยังคาดว่าเฟซบุ๊คกำลังจะหายไปแบบเดียวกับ Yahoo ภายในเวลา 5-8 ปี แม้ตอนนี้เว็บไซต์ Yahoo ยังคงทำเงินได้ มีกำไร มีพนักงาน 13,000 คน แต่มูลค่าบริษัทก็มีสัดส่วนลดลง ยิ่งเมื่อเทียบกับมูลค่าสูงสุดของบริษัทเมื่อปี 2543" เหตุที่เป็นเช่นนี้เพราะโลกปัจจุบันเทคโนโลยีเคลื่อนตัวเร็วมาก ส่งผลให้มีอัตราการแข่งขันที่สูงขึ้นตาม ซึ่งต่อไปโลกจะก้าวเข้าสู่ยุค โมบายเว็บ หรือตลาดอุปกรณ์พกพา โดยเน้นสร้างรายได้จากแพลตฟอร์มพกพา

จากข้อมูลทั้งหมดทำให้หลายฝ่ายวิเคราะห์สถานการณ์ของเฟสบุ๊คว่า ธุรกิจประเภทนี้มีขนาดใหญ่จนเกินไปต่างจากลักษณะธุรกิจโมบายแอพโดยสิ้นเชิง ทำให้การเคลื่อนตัวทำได้ลำบากและถึงจุดจบในที่สุด แต่อย่างไรก็ตามในขณะนี้เฟสบุ๊คยังครองอันดับหนึ่งเว็บไซต์ที่มีคนเข้ามาชม จำนวนมากที่สุดของโลก


ขอบคุณแหล่งข่าวโดย : Yengo.com

1 ความคิดเห็น:

18Uptoyou on 30/8/55 15:02 กล่าวว่า...

จะหายไปจริงๆหรอเนี่ย

แสดงความคิดเห็น

 

18Uptoyou. Copyright 2012 All Rights Reserved by Converted into Blogger Template by Bloganol.com