10/9/55

ฮือฮา! ทวดจีนวัย 127 อายุมากกว่าสถิติโลก




         ในขณะคุณทวดเบสซี คูเปอร์ วัย 116 ปี กลายเป็นที่รู้จักมากว่า 2 ปี ในฐานะผู้หญิงที่อายุมากที่สุดในโลก แต่ใครจะไปเชื่อว่า ในซอกมุมเล็ก ๆ ของบ้านหลังหนึ่งในประเทศจีน ยังมีคุณทวดอีกคนหนึ่งที่อายุมากกว่าคุณทวดเบสซีเจ้าของสถิติโลกเสียอีก แถมตัวเลขอายุยังทิ้งห่างกันไกลถึง 11 ปีเลยทีเดียวเชียว

          คุณทวดรายนี้คือ หลอ เหม่ยจิน จากเมืองปาหม่า มณฑลกวางสีของจีน เธอเพิ่งจะฉลองครบรอบวันเกิดปีที่ 127 ไปหมาด ๆ เมื่อวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา สร้างความฮือฮาในหน้าสื่อมวลชนต่างประเทศอยู่ไม่น้อย




          รายงานระบุว่า คุณทวดหลอ เหม่ยจิน เกิดในปี พ.ศ. 2428 ปัจจุบันอาศัยอยู่กับลูกชายคนเดียวของเธอ ซึ่งเธอได้ให้กำเนิดขณะที่เธออายุได้ 61 ปี ขณะที่ตัวเธอเองนั้นก็เริ่มชราไร้เรี่ยวแรงไปบ้างแล้ว แต่ก็ถือว่ายังแข็งแรงกว่าคนอายุไม่ถึง 100 ปี หลาย ๆ คนเสียอีก

          ทั้งนี้ สำหรับเมืองปาหม่า ได้รับการยอมรับว่าเป็นเมืองที่มีประชากรอายุ 100 ปีขึ้นไป มากที่สุดในประเทศจีน โดยจากข้อมูลการสำรวจจำนวนประชากรเมื่อปี พ.ศ.2543 พบว่า มีประชากรอายุมากกว่า 100 ปี เป็นจำนวนถึง 74 คนเลยทีเดียว ยิ่งเมื่อเทียบกับจำนวนประชากรในเมืองทั้งหมดที่มีอยู่ 238,000 คนแล้ว นับว่าเป็นสัดส่วนประชากรอายุยืนที่สูงมาก

          อย่างไรก็ดี นอกจากคุณทวดหลอ เหม่ยจิน จะมีอายุมากกว่าสถิติโลกในปัจจุบันแล้ว เธอยังมีอายุมากกว่าสถิติโลกเท่าที่มีการจดบันทึกมาในประวัติศาสตร์โลกเสียอีก โดยในประวัติศาสตร์ ผู้หญิงที่อายุมากที่สุด คือ ชาน คาลมองต์ ซึ่งเสียชีวิตไปเมื่อปี พ.ศ.2540 ด้วยวัย 122 ปี 164 วัน


ขอบคุณแหล่งข่าวโดย : Kapook.com


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

18Uptoyou. Copyright 2012 All Rights Reserved by Converted into Blogger Template by Bloganol.com