3/9/55

ฮือฮา! พบจดหมายในขวดแก้วลอยทะเล อายุเกือบ 100 ปี



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก dailykos.com


           เมื่อวันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ฮัฟฟิงตันโพสต์ รายงานว่า  นายแอนดริว ลีปเปอร์ ชาวประมงจากประเทศสก็อตเเลนด์ ได้ค้นพบจดหมายที่ใส่ขวดแก้ว และลอยอยู่กลางทะเล บริเวณชายฝั่งเชทแลนด์  ซึ่งจดหมายนั้น มีอายุกว่า 98 ปี เนื้อความในจดหมายระบุเอาไว้ว่า จะมอบเงินจำนวน 6 เพนนีให้กับคนที่ค้นพบจดหมายฉบับนี้ 

           ทั้งนี้ การค้นพบของนายลีปเปอร์ ทำให้เขากลายเป็นผู้ครองสถิติ ค้นพบจดหมายในขวดเเก้วที่เก่าแก่ที่สุดในโลก โดยสถิติก่อนหน้านี้ เป็นของเพื่อนของเขาที่ไปออกหาปลาด้วยกัน คือนาย มาร์ค แอนเดอร์สัน ที่ค้นพบจดหมายในขวดแก้วเมื่อปี 2006 โดยในขวดแก้วใบนั้น บรรจุโปสการ์ดที่เขียนไว้เมื่อเดือนมิถุนายน ปี 1914 จากกัปตัน ซี.เฮช.บราวน์ แห่งโรงเรียนสอนการเดินเรือกลาสโกลว์

           ด้านนายลีปเปอร์เอง ได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวบีบีซีว่า ตอนที่เขาลากแหขึ้นมา เขาก็เห็นขวดแก้วติดแหขึ้นมาด้วย เขาจึงรีบคว้าขวดนั้นก่อนที่ขวดจะจมกลับลงไปในทะเล การค้นพบขวดแก้วครั้งนี้ ทำให้เขารู้สึกตื่นเต้น และเขารอไม่ไหวที่จะได้ลองเปิดขวด นี่มันเหมือนกับถูกล็อตเตอรี่แบบเเจ็คพ็อตเลยล่ะ นายแอนเดอร์สัน เพื่อนของเขา ก็ไม่เคยหยุดพูดถึงเรื่องนี้ นับตั้งเเต่วันที่เขาเจอขวดแก้ว ตอนนี้ เขาสามารถเดินไปไหนมาไหน เชิดหน้าได้อย่างเต็มภาคภูมิว่า เขานี่แหละ คือผู้ค้นพบจดหมายในขวดแก้วที่เก่าแก่เป็นสถิติโลก

                  ขณะที่โฆษกของกิสเนสส์ บุ๊ค กล่าวว่า ทางเราเองยินดีที่ได้ทราบว่า มีผู้ค้นพบขวดแก้วที่เก่าแก่ที่สุด จนสามารถทำลายสถิติโลกเดิม ซึ่งขวดแก้วใบนี้ มีอายุเป็น 2 เท่าจากการค้นพบขวดแก้วครั้งที่แล้ว นี่ถือเป็นสถิติที่มหัศจรรย์ ทั้งทางด้านประวัติศาสตร์และวิทยาศาสตร์ เราเองหวังว่า การเดินเรือในอนาคตภายภาคหน้า จะสามารถค้นพบสมบัติล้ำค่าในมหาสมุทร อย่างจดหมายในขวดเเก้วอีก

                  อย่างไรก็ตาม ขวดแก้วพร้อมจดหมายและใบประกาศจากกินเนสส์ บุ๊ค ได้ถูกส่งมอบให้กับสถาบัน Fetlar Interpretative Centre  ในเมืองเชทเเลนด์ ประเทศสก็อตเเลนด์


ขอบคุณแหล่งข่าว : Kapook.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

18Uptoyou. Copyright 2012 All Rights Reserved by Converted into Blogger Template by Bloganol.com